การลงทะเบียนนักท่องเที่ยวในประเทศรัสเซีย

       

การลงทะเบียนนักท่องเที่ยวในประเทศรัสเซีย


       การไปเที่ยวที่ประเทศรัสเซีย นักท่องเที่ยวมีความจำเป็นต้องทำการ register (ลงทะเบียนวีซ่ารัสเซีย) ด้วย มีกฎที่เข้าใจง่าย ๆ ดังนี้


       1 ต้องทำ Registration นักท่องเที่ยว หากพักอยู่ในรัสเซียเกิน 7 วัน นี่เป็นกฎหมายของรัสเซีย โดยโรงแรมที่พักสามารถทำให้ได้โดยมีค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียน และการลงทะเบียนต้องทำภายใน 3 วันนับตั้งแต่เข้าพัก ควรเลือกพักโรงแรมที่รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โรงแรมบางแห่งไม่รับนักท่องเที่ยวต่างชาติเนื่องจากไม่มีบริการลงทะเบียนนักท่องเที่ยว
       
       เจ้าหน้าที่โรงแรมจะขอดูพาสปอร์ตและ Migration Card แล้วจะทำการลงทะเบียนให้ลงในแบบฟอร์ม Arrival Notification of Foreign Citizen to the place of Destination แล้วรอรับเอกสารการลงทะเบียนจากพนักงานที่จะพิมพ์ออกมาเป็นภาษารัสเซียให้เราติดตัวเอาไว้เพราะตำรวจรัสเซียจะสุ่มตรวจนักท่องเที่ยวอยู่บ่อยครั้ง


       2 หากไม่ได้ในโรงแรม แต่พักบ้านญาติ บ้านเพื่อน หรือคนรู้จัก เจ้าบ้านต้องพานักท่องเที่ยวไปลงทะเบียนที่ไปรษณีย์ กรอกข้อมูลด้วยภาษารัสเซียเท่านั้น หรืออาจจะติดต่อไปที่ หรือติดต่อ The Local Migration police office และต้องเตรียมซองเปล่าไปด้วยเพื่อนำใบลงทะเบียนส่งไปตามที่อยู่ที่ไปรษณีย์แจ้ง และอีกส่วนหนึ่งนักท่องเที่ยวเก็บเอกสารไว้กับตัวเอง


       ข้อควรระวัง ถ้าหากไม่ทำการลงทะเบียน และอยู่เกิน 7 วันในแต่ละเมือง จะมีค่าปรับหากเจ้าหน้าที่ตรวจพบ และอาจจะมีปัญหาได้ตอนออกนอกประเทศ ดังนั้น ทำตามกฎระเบียบไว้จะดีกว่า

 

เช่ารถขับเอง เช็คราคา

 

  • อยากเช่ารถขับเองเช็คราคาได้ที่นี่
  • จองผ่านลิงค์นี้เราได้ค่าโฆษณา 
  • แค่คลิกแล้วจะเข้าสู่ Account ท่านปกติ
  • ราคาไม่มีบวกเพิ่มท่านจ่ายเท่าเดิม 
  • แต่ท่านได้มีส่วนช่วยให้เราผลิตบทความที่เป็นประโยชน์ในการเดินทางค่ะ 
  • SEE YOU AGAIN ขอบพระคุณนะคะ